ที่มาและหัวใจของอาหารเสริมนิวทริไลท์

สุขภาพสมบูรณ์สูงสุด: หัวใจของนิวทริไลท์

นิวทริไลท์™ เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์อาหารเสริม – วิตามินและเกลือแร่

นิวทริไลท์™ นิวทริไลท์มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครบชุดและผลิตภัณฑ์อื่นที่ช่วยเติมเต็มความ ต้องการทางโภชนาการของทุกคนในทุกช่วงชีวิต

สุขภาพสมบูรณ์สูงสุดคือหัวใจของนิวทริไลท์ สำหรับ ทางเลือกเฉพาะบุคคล เพื่อ ให้คุณมีสุุขภาพที่ดีนั้น ควรเลือกอาหาร วิถีชีวิต การพักผ่อน และการผ่อนคลายที่ีดีที่สุดสำหรับคุณ จากนั้นก็เลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยให้คุณมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

* จากข้อมูลยอดขาย ปี 2006

เสริมอาหาร, ผลิตภัณฑ์สารสกัดเข้มข้นนิวทริไลท์, ผู้หญิงสองคนกำลังวิ่ง, ครอบครัว

สิ่งที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ ดีที่สุดทางวิทยาศาสตร์

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนิวทริไลท์นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดทั้งจากธรรมชาติและวิทยาศาสตร์:

  • สารสกัด เข้มข้นจากพืชของนิวทริไลท์ผลิตจากส่วนประกอบธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งเพาะปลูกตามหลักการทำการเกษตรแบบยั่งยืน สะท้อนให้เห็นว่าเรามีความผูกพันกับสังคม เศรษฐกิจ และสภาพแวดล้อมที่ดีของชุมชนรอบข้าง
  • สิ่ง เหล่านี้เป็นผลโดยตรงจากการวิจัยค้นคว้าและการวิเคราะห์ที่ยาวนาน ในห้องทดลอง เพื่อให้มั่นใจได้ถึงสารอาหารและการผสมส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงตามหลักการ ทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว

รายการผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยอาหารเสริมโภชนาการยอดนิยมของเราซึ่งจะช่วยให้คุณมีโภชนาการที่สมดุลขึ้น

กรุณาดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ที่จำหน่ายในประเทศของคุณและสั่งซื้อได้ที่หน้า วิธีการสั่งซื้อ และเลือกประเทศของคุณจากรายการ ซึ่งจะนำคุณไปสู่ เว็บไซต์ท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่ที่คุณสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ได้

นิวทริไลท์

By roungtiq

ทำไมร่างกายจึงต้องการอาหารเสริม

คุณกินอะไร ก็จะเป็นอย่างนั้น — จงเลือกอาหารให้เหมาะสม
ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกต่างยอมรับว่าอาหารที่มีพืชเป็นองค์ประกอบหลัก
เป็นอาหารที่มีคุณค่า ผลไม้สดและผักสีเขียวสามารถรักษาระดับ
โคเลสเตอรอลได้ต่ำกว่า 200 มิลลิกรัม/เดซิลิตร
จากข้อมูลของมูลนิธิวิจัยมะเร็งระดับโลกและสถาบันวิจัยมะเร็ง
แห่งอเมริกันกล่าวว่า การปรับเปลี่ยนง่ายๆ เช่น การรับประทานผัก
และผลไม้ให้ได้ 5 ชนิดทุกวัน สามารถลดอัตราการเกิดมะเร็ง
ได้มากกว่า 20% นอกจากนี้รายงานขององค์การอนามัยโลก
ยังระบุว่าการรับประทานผักและผลไม้น้อยเป็นสาเหตุหลัก
ของการเสียชีวิตในแต่ละปีสูงถึง 2.7 ล้านคน
ผักและไม้ประกอบด้วยแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์
ที่เป็นส่วนประกอบจากธรรมชาติเรียกว่าไฟโตนิวเทรียนท์
(Phytonutrients) ประกอบด้วยสารอาหารเฉพาะอย่าง
นับพันชนิดที่พบในผักและผลไม้ ที่มีสีสัน รสชาติ
และกลิ่นที่แตกต่างกัน
เติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการ
ผลวิจัยแสดงว่าปัจจัยสำคัญสองประการ
ที่ทำให้เรามีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด คือ รูปแบบ
การดำเนินชีวิตที่ปลอดภัยต่อสุขภาพและโภชนาการ
ที่ดี แน่นอนว่าอาหารคือพื้นฐานของโภชนาการที่ดี
แต่ผลวิจัยระบุว่าร่างกายของคนเราสามารถได้รับคุณประโยชน์จากอาหารเสริม
ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น เหตุผลคือ แม้แต่อาหารที่ดีที่สุดก็อาจไม่ได้ให้วิตามินและ
เกลือแร่ครบถ้วนตามปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ทั้งยังอาจขาด
สารอาหารจากพืชที่สำคัญบางชนิดด้วย
เมื่อพิจารณาค่าใช้จ่ายเรื่องสุขภาพที่เกิดจากโภชนาการที่ไม่สมบูรณ์และรูปแบบ
การดำเนินชีวิตที่มีความเสี่ยงแล้ว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอาจเป็นการลงทุนที่
คุ้มค่าที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณเคยทำ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเข้าใจถึงผลที่
โภชนาการมีต่อร่างกายมนุษย์ นิวทริไลท์ทุ่มเทเวลาค้นคว้าเรื่องความต้องการ
ด้านโภชนาการจากทั่วโลก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ผ่านการคิดค้นสูตร
ผสมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ โดยการเติมเต็มช่องว่าง
ทางโภชนาการในการได้รับสารอาหารประเภทวิตามิน เกลือแร่ สารต้านอนุมูล
อิสระ และสารอาหารสำคัญจากพืชหรือไฟโตนิวเทรียนท์ที่จำเป็นต่อสุขภาพ
ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
การมีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด เกิดจากการออกกำลังกายทุกวัน เป็นประจำอย่าง
สม่ำเสมอ ลองพยายามเดินอย่างกระฉับกระเฉงให้ได้ครึ่งชั่วโมงทุกวัน
หรือขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟท์ การเคลื่อนไหวร่างกายแบบง่ายๆ ที่สามารถทำให้
คุณเลี่ยงการนั่งโต๊ะทำงานทั้งวัน การออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเป็นประจำ
จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและทำให้หัวใจแข็งแรง
ควรจัดสรรการออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบเพื่อเป็นทางเลือก
สำหรับกิจวัตรประจำวันของคุณ การออกกำลังกายแบ่งเป็นสอง
ประเภทหลักคือ แอโรบิกและแอนแอโรบิก
  • การออกกำลังกายแบบแอโรบิก คือ กิจกรรมที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง เช่น การวิ่งเหยาะๆ และการเดินเร็ว
    การออกกำลังกายประเภทนี้ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของ
    ร่างกายและทำให้หัวใจแข็งแรง
  • การออกกำลังกายแบบแอนแอโรบิก คือ การบริหาร
    กล้ามเนื้อเฉพาะส่วนให้ต้านแรงเสียดทานได้ เช่น การยก
    น้ำหนักการออกกำลังกายประเภทนี้ช่วยเพิ่มความแข็งแรง
    และค่อยๆ สร้างกล้ามเนื้อทีละน้อย
ทัศนคติทางบวก
การคิดบวกสามารถลดความเครียดและช่วยให้คุณ
จัดการกับปัญหาที่รุมเร้าในชีวิตประจำวันได้ดี
มีผลพิสูจน์แล้วว่า การใช้ชีวิตด้วยการมองโลกในแง่ดี
สามารถเพิ่มอัตราการรอดชีวิตในผู้ป่วยโรคหัวใจ
ปัจจุบัน นักวิจัยค้นคว้ามากมายกำลังค้นหาจุดเชื่อมโดยตรงระหว่างสุขภาพ
ทางอารมณ์และร่างกาย อัตราความเจ็บป่วยและการเสียชีวิตของคนไข้โรคหัวใจ
จะพัฒนาและปรับปรุงได้เมื่อนำเทคนิคการจัดการกับความเครียดมาบำบัดร่วมกับ
การรักษาด้านการแพทย์ Visualization สามารถบำบัดโรควิตกกังวลและ
ความเข้าใจเรื่องอาการป่วยในคนไข้ที่เป็นโรค Sclerosis แม้แต่ความเจ็บปวด
จากการรักษาโรคมะเร็ง ก็สามารถบรรเทาด้วยเทคนิคการผ่อนคลายและ Visualization ข้อมูลนี้อาจมีความสำคัญต่อการรักษาโรคในอนาคต โดยเฉพาะ
ผู้ที่กำลังต่อสู้กับอาการติดเชื้อและผู้ที่มีภูมิคุ้มกันโรคบกพร่อง
By roungtiq

สุขภาพดี 100% ทุกวัน

สารอาหารที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ 

1. แมคโครนิวเทรียนท์ (Macronutrients) กลุ่มสารอาหารที่ร่างกายต้องการปริมาณมากและให้
พลังงาน ได้แก่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน
2. ไมโครนิวเทรียนท์ (Micronutrients) กลุ่มสารอาหารที่ร่างกายต้องการปริมาณน้อยและไม่ให้
พลังงาน ได้แก่ วิตามิน และเกลือแร่
3. ไฟโตนิวเทรียนท์ (Phytonutrients) กลุ่มสารอาหารที่ได้จากพืชผักผลไม้ ให้สีสันต่างๆ มีผลใน
การส่งเสริม สุขภาพของมนุษย์

ในผักผลไม้มีไฟโตนิวเทรียนท์ที่มีประโยชน์ ซึ่งเป็นแหล่งที่ดีที่สุดที่ให้สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ผักผลไม้ต่างชนิดกันจะมีสีสัน กลิ่น หรือรสชาติ ที่เป็นลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งบ่งบอกถึงไฟโตนิวเทรียนท์ที่ต่างชนิดกัน

หลากสีสันสู่สุขภาพที่ดี 

องค์การอนามัยโลกกำหนดให้คนกินผักผลไม้ให้ได้วันละ 400 – 500 กรัม ขณะที่คนไทยถึงร้อยละ 78 กินผักผลไม้ต่ำกว่ามาตรฐาน คือเฉลี่ยเพียงคนละ 276 กรัม/วันเท่านั้น

ด้านกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มีการรณรงค์ให้คนไทยบริโภคผักผลไม้ให้หลากสีสัน และบริโภคให้เพียงพอมากขึ้น โดยในแต่ละวันควรเลือกกินอาหารผักผลไม้ให้ได้อย่างน้อยวันละ 5 ส่วน เช่น เลือกกินชนิดของผักที่มีสีเหลืองหรือสีส้มจัด ซึ่งเป็นแหล่งของเบต้า-แคโรทีน วันละ 1 อย่าง ผักใบเขียวจัดวันละ 1 อย่าง เลือกผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงๆ  1 อย่าง เช่น ส้ม มะละกอ ฝรั่ง แคนตาลูป อีก 3 ส่วน จะเลือกผักผลไม้ชนิดใดก็ได้

ดังนั้น เราควรหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการกินผักผลไม้ให้หลากหลายและครบ 5 สี เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน ทั้งวิตามิน เกลือแร่ และไฟโตนิวเทรียนท์ เพื่อสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด

ข้อมูลอ้างอิง 
คู่มือธงโภชนาการ กินพอดี สุขีทั่วไทย กองโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

By roungtiq