เติมความสดใสในร่างกายด้วย

     

    ชีวิตเราควรหาอะไรเติมเต็ม ไม่ว่าจะเป็นการหาเวลาว่างไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ การทานอาหารนอกบ้าน การช้อปปิ้ง วันนี้เรามีเคล็ดลับการเติมความสดใสในร่างกาย ด้วยการเพิ่มโปรไบโอติคที่ดี อย่าเพิ่งสงสัยว่าเจ้าสารตัวนี้คืออะไร เพราะวันนี้เราจะมาเฉลยกันคะ 

อาหารที่มีโปรไบโอติคผสมอยู่มีมากมายหลายอย่างค่ะ อย่างเช่น โยเกิร์ตที่มีส่วนผสมโปรไบโอติค เครื่องดื่มนมหมัก ชีส หรือมิโสะ ซึ่งล้วนเป็นแหล่งโปรไบโอติคที่ดี อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักกันในนามแบคทีเรีย “ดี” โปรไบโอติคมีไมโครออกานิซึม เช่น แลคโตบาซิลลัส อดิโดฟิลลัส ที่กระตุ้นระบบการย่อยอาหารเพื่อสุขภาพ และหนุนสุขภาพโดยรวม ต่อไปนี้คือข้อดีของโปรไบโอติค มาดูกันซิว่ามีประโยชน์และคุณสมบัติอะไรบ้างนะคะ

1. ช่วยลดไขมันในเสันเลือด การผสมโปรไบโอติคกับโปรตีนถั่ว ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดตัวร้าย LDL ได้ และการบริโภคโยเกิร์ตถั่วเหลืองสามารถลดระดับไขมัน LDL ลงไปได้มาก จัดเป็นการทำให้เส้นโลหิตมีสุขภาพดี

2. ลดไขมันที่พุง สตรีมีครรภ์ซึ่งเริ่มกินโปรไบโอติคตอนตั้งครรภ์สามเดือนแรกมักจะไม่มีไขมันหน้าท้อง หนึ่งปีหลังคลอดตามรายงานการศึกษาจากฟินแลนด์ แต่ถึงคุณไม่ท้องก็ยังได้ประโยชน์จากโปรไบโอติคอยู่ดี

3. ทำให้ระบบการย่อยดีขึ้น การศึกษาใหม่จากฝรั่งเศสพบว่า อาหารเสิรมโปรไบโอติคช่วยบรรเทาปัญหาท้องไส้ที่เรามักเป็นกันในบางครั้งได้ การศึกษาพบว่าคนที่บริโภคนมหมักเป็นประจำ จะมีระบบการย่อยอาหารสบายๆ และช่วยลดแก๊สกับอาการบวมหลังบริโภคได้สองสัปดาห์

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s